KHI NGƯỜI LỚN ĂN TẾT TRUNG THU

Một mùa Trung thu nữa lại đến rồi. Mình tính viết bài này sớm hơn cơ, nhưng chung quy là lo lười nên tận bây giờ mới chịu ngồi xuống tập trung viết một bài hoàn chỉnh để lưu lại một số suy nghĩ về mùa Trung thu năm nay.

Lâu rồi mình chưa viết blog, có nhiều thứ xảy ra với mình trong suốt năm 2022 này, tốt có, chưa tốt cũng có và mình lại trưởng thành thêm một xíu nữa. Nhưng dù thế nào thì mình vẫn không thể bỏ lỡ cái Tết Trung thu được. Cái không khí lễ hội ở đây thì chắc chắn không thể nào bằng ở Việt Nam được rồi, nhưng miễn tâm trí mình vẫn nhớ là được, nhỉ. Nhất định một dịp sớm thôi, mình sẽ đón được cái Tết Trung thu ở Việt Nam. 😁

Mình đặt tựa bài là “Khi người lớn ăn Tết Trung thu”, phần vì mình cũng thuộc dạng “người lớn” rồi hehe. Có nhiều sự việc khi lớn lên thì mình lại có cái nhìn khác. Những điều tưởng chừng như đơn giản lại mang cho mình nhiều ý nghĩa đến vậy, và Tết Trung thu là một trong số đó.

Mình cũng không hiểu vì sao mình luôn nhớ Tết Trung thu hằng năm, như một điều gì đó đặc biệt mang nhiều kỉ niệm đối với riêng mình. Thời mình còn bé tí, lúc mà trong tay chả có điện thoại thông minh hay thiết bị điện tử, cái thời mà đi chơi game điện tử còn phải trốn má ra tiệm net, thì Tết Trung thu là một trong những dịp mà mình trông ngóng nhiều nhất trong năm. Cùng bạn bè trong xóm tụ tập tổ chức tiệc Trung thu, ăn những chiếc bánh Trung thu mà chỉ đúng dịp đó mới có, ngắm nhìn những chiếc lồng đèn lấp lánh trong đêm, đến giờ vẫn còn in đậm trong ký ức của mình.

Một lí do khác là những chiếc bánh Trung thu, về câu chuyện mình làm bánh như thế nào thì bạn xem lại bài viết của mình hai năm trước nhé. Hồi trước mình cũng đã có một loạt bài về bánh Trung thu rồi, bạn cứ xem chuỗi bài viết ở đây nha. Năm nay mình có nhiều công việc khác nên việc làm bánh cũng tranh thủ hơn vào hai ngày cuối tuần thôi. Thế là cũng lọ mọ ra được hơn 60 cái, đem tặng đem cúng tính ra cũng hết sạch hehe.

Ban đầu mình còn tính không làm, nhưng nghĩ lại đây xem như một truyền thống nho nhỏ mà mình muốn xây dựng cho bản thân cũng như gia đình, tính ra đây là năm thứ 6,7 gì rồi. Đặc biệt đây là việc mà mình biết khá là ý nghĩa đối với má mình. Năm nào cũng vậy, cứ hai má con lụi cụi làm rồi trò chuyện với nhau. Má mình thì không thích làm bánh lắm đâu, cơ mà má luôn là trợ thủ đắc lực đằng sau những chiếc bánh Trung thu nhà mình, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến chia bánh. Những chiếc bánh tuy không phải cực kì xuất sắc nhưng cũng mang lại không khí quê nhà cho má nên dù bận rộn thế nào, mình vẫn dành 1,2 ngày mỗi năm cho mùa Trung thu. Người ta thường nói hạnh phúc là khi mình biết trân trọng những giây phút hiện tại, những gì mình đang có. Càng lớn thì mình thấy điều này càng đúng, và hạnh phúc hơn nữa khi mình có thể chia sẻ chúng với người khác. Mình không phải là người hay thể hiện tình cảm quá nhiều ra phía bên ngoài, nhiều lúc còn bị nói là khó gần nữa cơ hehe. Nhưng mình đang cố gắng để hoàn thiện hơn, để bộc lộ suy nghĩ nhiều hơn một tí. Trong cuộc sống còn nhiều thử thách nhưng mình cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi có gia đình luôn ủng hộ những quyết định của mình, những người bạn/đồng nghiệp chấp nhận con người thật của mình, một sức khoẻ tốt để “cân cả thế giới” và cuối cùng là duy trì được sở thích làm bánh này.

Có nhiều lúc mình suy nghĩ rất nhiều, lo lắng về tất cả mọi thứ xảy ra sắp tới hay tiếc nuối trong quá khứ và quên mất rằng, hiện tại mới là điều quan trọng nhất. Những dịp Trung thu thế này mình như được nhắc nhở để sống cho hiện tại nhiều hơn, là tập trung hoàn thành từng chiếc bánh bé bé xinh xinh, là trò chuyện cùng má, hay là hạnh phúc khi đem tặng bánh cho mọi người, just those little things that lighten up your day.

Còn Tết Trung thu của bạn thì sao? 😊

Sắp tới mình sẽ cố gằng cho ra bài viết thường xuyên hơn. Cám ơn bạn đã đồng hành cùng popupbaking!